9 tháng 1, 2014

Bạo loạn tại nhà máy Samsung Thái nguyên !

Nguồn : Youtube

 
  Hậu quả khôn lường từ những vụ bạo loạn như thế này, các nhà đầu tư sẽ sợ quá mà bỏ chạy khỏi Việt nam, ốc đảo VN kém văn minh sẽ là một tiếng xấu đối với Quốc tế mỗi khi ai đó định về đây đầu tư, làm ăn.
Hậu quả này dừ đâu dẫn đến ?
- Công nhân ?
- bảo vệ ?
- Chủ dự án ?
- Chính quyền địa phương ?
...
+ Công nhân có nhận thức pháp luật không đầy đủ, thậm chí là kém, lương thấp, chế độ phúc lợi bảo hiểm kém, đời sống thấp kém, đói túng kéo dài, bức xúc gia tăng kéo dài.
+ Bảo vệ : đa phần thất học, không nghề nghiệp, đào tạo qua quít, lộng hành và thô lỗ, ngu ngốc, quen thói côn đồ lưu manh khi giải quyết các mâu thuẫn hàng ngày.
+ Chủ dự án : tuyển chọn công ty bảo vệ một cách sơ sài, giám sát kém, thả lỏng, coi thường các chuẩn mực về con người làm công tác an ninh, bảo vệ.
+ Chính quyền : bỏ mặc doanh nghiệp và công nhân.

Một nền chính trị lạc hậu dẫn đến luật pháp lỏng lẻo, lạm quyền trong hành pháp dẫn đến gặp đâu xử đó, phó mặc các phát sinh về rủi ro gia tăng. Xảy ra rồi thì đối phó, truy tố, phạt này phạt nọ...rút kinh nghiệm.

Cuối cùng vẫn chết thằng dân _ tiếp tục đói nghèo, thất nghiệp...ngu ngốc
Nguy cơ bạo loạn qui mô lớn khi số dân đói đột ngột tăng cao, lúc ấy thì kho thóc ở đâu cũng bị phá cả, không cần ai rủ.

1 nhận xét:

  1. Vụ việc trên đã được cơ quan công an ngăn chặn rồi. Anh chị em không cần phải lo nữa. Người Việt Nam đa phần là nông dân chân lấm tay bùn mới đi làm ở các nhà máy, nhận thức còn hạn chế, chưa quen công việc nên dễ nảy sinh ức chế. Hi vọng trong năm tới sẽ không có sự việc nào đáng tiếc như thế này xảy ra nữa. Để làm việc đó cần tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ hơn về quy chế, quy định của nhà máy nhưng cũng phải tạo điều kiện làm việc cho công nhân cảm thấy thoải mái nhất.

    Trả lờiXóa