16 tháng 7, 2013

Tiếp tục về vụ án lừa đảo lớn tại Hà đông .

PC44 Hà nội, công an điều tra quận Hà đông, công an phường Hà cầu đá bóng trách nhiệm.

THƯ VÀ ĐƠN TỐ CÁO 
Kính gửi : - Bà Lê Hiền Đức - công dân chống tham nhũng.
                 - Ông Trần Đại Quang - Bộ trưởng công an.

  Tôi là : Đặng Thị Tỵ - giáo viên đã nghỉ hưu, hiện đang sống tại Hà đông Hà nội.
Tôi là người bị hại trong vụ án " Giáo viên mầm non Phạm Thanh Tâm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người", đã được báo chí và mạng đăng tải liên tiếp trong hơn một năm gần đây.
 Bản thân tôi bị học trò của mình là Tâm lừa mượn sổ đỏ, công chứng uỷ quyền, sang nhượng trái phép ngôi nhà của tôi tại 50 Hà trì 3 Hà đông Hà nội.  Hiện tại Tâm đã bị bắt giam tại Hoả Lò.
 Tôi đã gửi hồ sơ tố cáo và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ việc Tâm lừa đảo chiếm đoạt nhà của tôi. Đơn tố cáo gửi đến PC44 và PC 44 đã chỉ đạo công an điều tra Quận Hà đông điều tra, làm rõ và trả lời PC44 : 


  Văn phòng cơ quan CSĐT - CATP Hà nội  đã gửi phiếu chuyển đơn cho Công an quận Hà đông - TP Hà nội ngày 24 tháng 4 năm 2012,  để giải quyết theo Luật khiếu nại tố cáo, Nghị định số 136/2006 NĐ - CP ngày 14/11/2006, Thông tư số 63/2012/TT - BCA ( V24) ngàỳ 29/12/2010 .

 Cho đến hơn một năm sau, Ông Hội - sỹ quan thuộc cảnh sát điều tra công an quận Hà đông mới liên lạc với tôi và mời ra  trụ sở để trả lời bằng văn bản như dưới đây : 


 
  Tại buổi làm việc tại trụ sở công an quận Hà đông, ông Hội cho tôi biết rằng : " Tâm hiện đang bị giam tại Hoả lò, án chung thân..." đặc biệt, ông Hội còn phát ngôn rằng : " công an quận chúng tôi chỉ được làm những vụ tối đa đến 499,999 triệu đồng, trên 500 triệu đồng là thuộc thẩm quyền cấp trên".  Điều này không biết có đúng như vậy không thưa ông Bộ trưởng Trần Đại Quang ? tôi cũng đã có băng ghi âm kèm cuộc nói chuyện đó tại trụ sở.
  Và thật lạ lùng, theo ông Hội nói thì vụ án Tâm lừa đảo cướp nhà của tôi quận còn không có chức năng được làm, vậy mà phường Hà cầu lại dành lấy để " điều tra " và chỉ đạo ?

Công an phường  hà Cầu đá bóng trách nhiệm sang toà án nhân quận Hà đông.

  Một vụ án rất đơn giản, chứng cứ lừa đảo rõ ràng, vậy mà các cơ quan điều tra của công an từ cấp phường, quận, sở cứ đá bóng xoay vòng, cứ chỉ đạo chỗ khác phải giải quyết . Xin hỏi : phường , quận hay sở chịu trách nhiệm điều tra vụ án này ? cơ quan điều tra  đã lập được hồ sơ vụ án, chuyển sang toà án  với nội dung, kết quả đièu tra ra sao ?

  Trong khi tôi đang nằm viện chữa bệnh nặng " thiểu năng tuần hoàn não " thì Tâm lừa mượn sổ đỏ, có người làm chứng, có biên bản mượn, việc Tâm trực tiếp lừa tôi lý vào bản công chứng uỷ quyền , trực tiếp Tâm đi nộp thuế để chuyển quyền sở hữu nhà đất mà không có biên bản làm việc của cơ quan địa chính quận, xác nhận đất đai tài sản  có tranh chấp hay không theo qui định của pháp luật, nếu phòng địa chính quận Hà đông  tiếp tay cho Tâm , chuyển quyền sử dụng nà đất của tôi sang tên người khác thì phòng địa chính sẽ được tôi kiện ra toà trong thời gian tới đây.
   
   Một mắt xích liên quan đến toà án quận Hà đông : Thẩm phán Nguyễn Việt Hưng tối qua gửi thông báo cho bà trưởng khu nói rằng sẽ thành lập  hội đồng định giá nhà tôi ! Thật hài hước và bất chấp pháp luật, khi kẻ lừa đảo còn đang  nằm tạm giam, các đơn từ hồ sơ tố cáo của các công dân còn đang tiếp tục gửi tới các cơ quan chức năng thì Thẩm phán Hưng không biết căn cứ vào đâu mà hào hứng tiếp gtay cho kẻ lừa đảo như vậy ?
  Vậy tôi xin gửi đơn tố cáo này tới Công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức, tới ông Bộ trưởng công an Trần Đại Quang để biết, có chỉ đạo các cơ quan chức năng làm đúng trách nhiệm, xử lý các phòng ban làm chưa đúng , chưa hoàn thành nhiệm vụ, điều tra lại vụ án, làm rõ vụ việc, đưa kẻ phạm tội ra vành móng ngựa, trả lại tài sản cho người bị hại.
  Tôi sẽ tiếp tục gửi hồ sơ về vụ việc tới các cơ quan chức năng nếu vụ việc của gia đình tôi tiếp tục bị đá bóng trách nhiệm như Ông, Bà thấy ở trên.
 Xin cám ơn và chúc Ông, Bà mạnh khoẻ, giúp đỡ cho Nhân dân , làm việc cho Đất nước ngày càng tốt hơn.

 Kính thư ,
 Đặng Thị Tỵ - Giáo viên đã nghỉ hưu tại Hà đông.

Mời xem thêm vụ án được báo CAND  và nhiều tờ báo khác đăng tải :

 CAND - Qua đơn trình báo của 60 bị hại, cô giáo mầm non Phạm Thị Thanh Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt của số bị hại trên hơn 70 tỷ đồng, với thủ đoạn trả lãi suất cao.

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP Hà Nội cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thanh Tâm, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông; nguyên giáo viên mầm non tại một trường ở quận Hà Đông.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua đơn trình báo của 60 bị hại ở khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân, huyện Từ Liêm, Chương Mỹ, Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt của số bị hại trên hơn 70 tỷ đồng, với thủ đoạn trả lãi suất cao. Bằng thủ đoạn này, Tâm vay tiền của người trước trả lãi cho người sau.
Trong số 60 bị hại, đáng lưu ý có anh Nghiêm Văn Quảng, trú ở khu tập thể xã Trung Văn, huyện Từ Liêm đã cho Tâm vay 1,5 tỷ đồng; anh Nguyễn Văn T., ở phường Yết Kiêu, quận Hà Đông cho vay 16,5 tỷ đồng và anh Vũ Đình C., ở Khương Trung, Thanh Xuân cho vay 2,5 tỷ đồng... Đến nay Tâm không có khả năng thanh toán số tiền đã chiếm đoạt.
  Để phục vụ cho công tác điều tra, ai là bị hại liên hệ với điều tra viên Trần Đình Hùng, Đội 3, Phòng PC44 Công an TP Hà Nội tại địa chỉ số 55 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. ĐT: 04.39396380"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét