5 tháng 4, 2013

Cầu cạn và quả trứng vàng.

   Cả hai ông bộ GTVT và Sở GTVT đang bất đồng ý kiến qua việc dùng gầm cầu vượt, cầu cạn để làm bãi đỗ xe, ông bộ đòi giải tán, ông sở bảo tạo điều kiện vì HN đang thiếu bãi đỗ trầm trọng.
  Lý do của ông bộ đưa ra là : nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông. Còn ông sở thì bật lại rằng : HN hiện thiếu bãi đỗ nghiêm trọng...


Xe khách Hà nội - Thanh hoá cháy trên cầu cạn Pháp vân Ảnh: otofun

   Tuyệt nhiên không ông nào nói đến vẫn đề nhạy cảm : bãi đỗ đó hiện là bao nhiêu km2 ? giá thuê mỗi tháng thu về ( cho ai ) là bao tiền ? ai đang quản cái bãi đỗ ấy ?  
  MỘT VẤN ĐỀ NGHIÊM TRỌNG LÀ : SỰ NGUY HIỂM CÓ THỂ GÂY SẬP, HỎNG CẦU KHI BÃI ĐỖ CHỨA XE Ô TÔ MÀ BỊ CHÁY , NHIỆT ĐỘ TRONG VÒNG 5 PHÚT CÓ THỂ TỚI HẠN PHÁ HUỶ BÊ TÔNG VÀ DÃN NỞ THÉP, tuy nhiên cả ông bộ và sở không anh nào nói đến vấn đề này.

   Để làm đẹp thì ông mang biển quảng cáo che đi, vừa đẹp vừa có thêm tiền ông bộ nhé.

Để không lo cháy thì bắt nó lắp chữa cháy tự động đúng TCVN ông sở nhé ( nhưng mà tốn kém lắm, đố thằng nào có xiền đầu tư). Cách đây nửa năm, tôi đã chém bài trên cờ - lốc nhắc anh Thăng là nguy cơ cháy sập cầu đó, chắc các anh họp lâu quá giờ mới ra quyết định giải tán ?
   Ngay cả chuyện các cây cầu chui, cầu cạn hiện chưa đạt tiêu chuẩn VN về độ ồn, về PCCC thì các anh vẫn chưa khắc phục, độ ồn toàn trên 100 dB gây nguy hiểm cho bà con tham gia giao thông. Còn cầu cạn thì đố tìm đâu ra họng nước chữa cháy, nếu con xe khách mà cháy thì cầu cạn của các anh xây bằng tiền dân toi là chuyện có thật, lúc ấy chắc lại họp rút kinh ...ng ?

1 nhận xét:

  1. các việc như thế này thì các cơ quan chức năng, những người kỹ sư, người hoạt động khoa học cần phải nghiêm túc ngồi lại bàn bạc kỹ để có giải pháp tốt nhất mang lại hiệu quả cho khai thác các công trình công cộng và đem lại sự thuận tiện cho nhân dân

    Trả lờiXóa