20 tháng 8, 2012

Hố tử thần do đâu ?

 Nhìn cái hố sụt cắt ngang đường Lê Văn Lương gần nhà mình mà ngán quá. Xem các ảnh chụp của phóng viên báo GDVN phang lên thế thì toi các chú em nhà thầu rồi, mau mà mang rào tôn ra rào kín ngay kẻo dân trong nghề đường xá nó đang thất nghiệp mà kéo đến xem, chụp ảnh rồi phang lên mạng thì toi cả nút.

Hai bố con bác kia liều quá !

Thế này mà nhà chung cư của dân đang ở thì sao ?

Sao lại để báo chí chụp ảnh ruột gan thế ?

Lớp nhựa cho đường tải trọng A.

Hai quả nhà chung cư khu này toi rồi, bán khó đây.

Cống bê tông từng khúc vùi trong cát, chả hiểu tiêu chuẩn gì.

Đường và em ( nhà thầu ) là đôi bạn thân ...

  Nói dại chứ bố nào đang đi con xe ca vài chục chỗ vào đúng lúc đi qua miệng hố này thì thôi, a di đà phật -  Ăn chuối cả nải ! đúng là không biết thế nào mà lần, đang bon bon bỗng rụp ! kêu ai đây?
 Nhìn cái hố thì bệnh nghề nghiệp bỗng nhiên ngứa ngáy, cho dù chú em thân thiết của mình đang làm trong ban Nam Cường nhưng cũng không khỏi buột mồm chửi đổng một câu : đường đểu!
  Đểu ở cái chỗ là ai lại đi lắp ống từng khúc ngầm trong nền đường, dưới phần cát. Làm sao để đảm bảo rằng các mối nối của các khúc ống kín khít như ống liền. Nếu nó chỉ rò rỉ vài chục lít mỗi ngày thôi là cũng có thể gây chảy cát rồi thành cái hố to trong thời gian rất nhanh.  Vì thế TCVN bắt buộc phải lắp ống liền, chịu áp lực khi đi ngầm qua đường là vậy. Thường thì thiết kế chọn việc đổ bê tông những cống qua đường, hoặc chí ít thì cũng phải lắp ống Composit hoặc kim loại không rỉ để loại trừ việc bục mối nối, gây  thổi bay đường như hôm trước bục đường dẫn nước Sông đà làm sạt đường cao tốc Thăng Long vậy. Ừ thì thiết kế chỉ tính cho ống thoát là chảy không đầy ống, nhưng ông nào dám đứng ra vỗ ngự bảo chỗ này nó không đấy ống, chỗ kia đầy ống mà còn áp lực cao ? có mà Thánh.
  Cuối cùng thì nhà thầu sẽ phải khẩn trương khắc phục, làm lại chỗ này. Tuy nhiên, nếu tất cả các hệ đường ống thoát  trên trục đường này mà thi công như thế thì liệu chừng, sẽ còn nhiều hố tử thần nữa sụp bất kỳ lúc nào lúc trời lại có mưa. Riêng điểm sạt lở này, nếu lại lắp như cũ thì mai mưa trận nữa lại sụp 100% vì chỗ đó là điểm thoát cuối của khu vực, ống của các bố lắp như thế nào có được thử kín đâu mà biết nó không rò rỉ trong nền cát ?
  Còn chuyện mái đất sét, phần base, phần nhựa thô và lớp mịn có đủ dày và đủ thành phần hay không để đường chịu được tải trong cho xe contener đi ( Loại A) thì đó là việc của mấy chú chuyên môn vào chém gió nhá.
 Riêng phần đường ống lắp như thế thì hãy đợi đấy, còn cả trăm hố đang chờ sụp, cứ ngồi đấy mà đổ lỗi cho nhau.
 Quả nhiên sáng nay đường đã rào kín, thế chứ, cứ để bọn báo chí nó mò đến chụp ảnh quay phim loạn lên thì lại chết toi cả nút.
Rào rồi, kín như bưng nhá.

8 nhận xét:

  1. Đường này nằm trong dự án đổi đất lấy hạ tầng. Không biết anh Nam Cường quyểt toán 1mét đường ở đây hết bao nhiêu tiền để đổi lấy ruộng/đất thuộc quyền sử dụng đất của bà con Dương Nội nhở ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kỹ sư tại chức đào tạo từ xa21 tháng 8, 2012

      Một câu hỏi rất là ... yo most !
      Bác Dũng có bạn ở Lam Cường đề nghị tham khảo giả nhời !
      P/s: Hồi trước "nghìn năm", nhà em cũng tiếp cận vụ này nhưng khi nghe các đ/c Lam Cường biện chứng, khách quan... nhà em một đi không trở lại !

      Xóa
  2. Đảng viên hưu trí20 tháng 8, 2012

    Đây là công trình 1000 năm Thăng Long.
    Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ và UBND thành phố. Với sự nỗ lực và tinh thần vượt khó của chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị tư vấn. Công trình đã được khẩn trương hoàn thành đạt tiêu chuẩn về kỹ, mỹ thuật và vuợt tiến độ để kịp thời khánh thành vào dịp kỷ niêm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Công trình đã được gắn biển " Công trình 1000 năm Thăng Long, Hà Lội"
    Đấy là quan chức và đài báo tuyền lói thế khi khánh thành công trình hìhì

    Trả lờiXóa
  3. Dưng mờ cụ ợ, kệ con mẹ cho chúng nó quây tôn, che dấu, dấu thế đóe nào được cái ông ở tít phía trên phương thẳng đứng kia kìa.

    Trả lờiXóa
  4. kỹ sư tại chức đào tạo từ xa20 tháng 8, 2012

    Đồng ý là thi công thì tìm mọi cách để ăn bớt (chuyện xưa như trái đất he he he).
    Về kết cấu áo đường bá cáo với bác Dũng ràng thì là nó chỉ như vậy, từ dưới lên:
    + Nền cát ...
    + Đất đắp nền thượng...
    + các lớp cấp phối đá dăm
    + 1 hoặc 2 lớp bê tông nhựa.
    => Qua hình ảnh, kết cấu mặt đường như vậy là ổn.
    + Về nền đường (nghe bảo có đất yếu) nhưng xài từ ... đại lễ đến bây chứ không thấy triệu chứng lún nứt mặt đường => Tạm ổn.
    Về cống:
    + Ống cống xài loại li tâm, mối nối âm dương, như vậy là ngon rùi.
    + Roăng cao su: Không thấy, nhưng thường thì thứ này bị lược bỏ.
    + Móng cống: không thấy rõ! nhưng thông thường thì làm dạng móng băng Bê tông XM đổ tại chổ, để giàn đều lực lên nền và đảm bỏa ổn định toàn khối.
    Xem cái hình "Cống bê tông từng khúc vùi trong cát, chả hiểu tiêu chuẩn gì." thì hình như cũng có móng BT đấy - nhưng hơi mờ.
    Mịa cái thằng kỹ sư tại chức đào tạo từ xa nói như... cái gì cũng ngon thì tại sao sụm bả chè he he he
    Phân tích tiếp nhá
    Bác pác có biết nguyên lý "nước chảy chổ trũng không" ? các bác có xem cái vi đéo cờ líp nước chảy như thác lũ vô cái hầm không ? (chưa xem thì cái lày: http://www.youtube.com/watch?v=_yNtyBlYFi0, bắt đầu từ 0:53 đến hết trong đó 0:57 trwor đi là cận cảnh).
    và hình như các bố làm nhà cũng đang rút đám cừ lasen bao quanh - nghe giang hồ đồn vậy ...he he he
    và cũng nghe đồn nước chảy xịt lên giữa đường (cũng nghe đồn bởi nhà em ở cách địa điểm này hơn 2000 cây số).
    Như vậy, 2 nguyên nhân chính có thể xảy ra như sau:
    1. các bố rút lasen làm lỏng mịa hạ lưu cống và do tường hầm vẫn thấp hơn hạ lưu cống rất nhiều, nước chảy mạnh xói dần dần... đất cát kéo nhau vào hầm trú ngụ thành ga ... sụm "hố tử thần".
    2. Ống nước giữa đường bị vỡ (nghe đồn có người thấy nước xịt lên giời, nhưng nhà em dòm cái clip chăng thấy ống nước nào cả), nước thấm quan nền đường... vào tạm trú trong hầm nhà.
    ...
    Bất luận gì thi khi xây nhà, làm tường vây mà để nước đất, cát ngoài đường trôi vào là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC ! Và lỗi chính là của boác Sông Đòa mần tòa nhòa này.

    He he còn lỗi phụ... boác đi mà hỏi bạn bác đang lồm cho Lam Cường nhá.

    P/s:Nhà em cũng có bạn lồm ở Lam Cường, dưng mà mất mịa số gần lăm lăm lay.

    Trả lờiXóa
  5. Hồng Tịnh21 tháng 8, 2012

    Lỗi tại thằng ...cơ chế thôi.
    Ai lại duyệt cho hầm nhà sát vào chân đường thế ? rồi thằng thanh tra thanh mẹ đâu, kiểm tra bienj pháp thi công của thằng cao tầng cạnh đường ra sao, thằng xây dựng quân đâu, kiểm tra hàng tháng mà để nó cắm cừ sát vào chân đường thế hả ?
    Tóm lại toàn bọn ăn hại cả, cứ kiểm tra rồi nhận phong bì rồi phắn chứ chuyên môn mẹ gì, toàn con cháu quan chức học hành lởm khởm rồi cho mày vÀO chân thành tra xay dựng, nhà sập lại biến bảo thiếu lực lượng, thiếu máy móc, thiếu chuyên môn, thiếu ...đủ thứ.
    Xem ông sỹ quan an ninh mạng trả lời báo chí mà con chém rằng : chứng tôi lực lượng mỏng, trình độ chưa đáp ứng, thiếu trang bị...thiếu ....nên cứ có việc thì phải nhờ trên bộ !
    Cả một xã hội với các công bộc vô trách nhiệm, chỉ làm qua quít cho xong việc thì cuối cùng cũng đến lúc hậu quả nó sẽ đến, làm đường xã rởm thì sẽ sạp thôi. Đến trung ương còn đang đóng cửa tự phê, tự kiểm cơ mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kỹ sư tại chức đào tạo từ xa21 tháng 8, 2012

      Tóm lại là tại... mở rộng Hà Lội !
      P/s: đề nghị bác Dũng cải cách thủ tục hành chính đê. Còm kiểu này đúng là hành là chính. Ai đời còm xong phải vô mã, rồi xét duyệt. mà mã thì đọc toét cả mắt. Cải cách đã duyệt thì thôi mã, đã mã thì thôi duyệt ! Hay là bác sợ ... thế lực thù địch... ?

      Xóa
  6. Có kết luận rồi nhá, tất cả là tại ông Trời. May quá, em đang nghiên cứu định mua 1 căn chung cư ở khu Trung Văn nhưng tình hình này có khi thôi. Hú vía!

    Trả lờiXóa