2 tháng 7, 2012

Thanh hóa - đồ ...nhà giàu ?

 Đọc báo thấy có cái xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương trong Thanh Hóa sử dụng đến 500 " Cán bộ " mà nghi ngờ.
 Làm gì có cái chuyện dở hơi biết bơi thế được, chắc báo chí lại mô li phê lên chứ làm gì mà " giật tít" câu viu ghê quá. Ai cũng biết báo chí thời nay vắng khách nên cứ có chuyện gì hơi tí là câu khách của nhau bằng cách giựt tít đùng đùng. Ví dụ có cái cháu bé Ngọc Trinh hơi trắng một tí, hơi cong một tí là nhào vào, thi nhau phỏng vấn rồi lăng xê khắp góc trên góc dưới tờ báo, đọc hãi hết cả hồn vì cứ sợ con bé nhà mình mới lớn nó xem nó hỏi thì chả biết giả nhời sao. 

Trụ sở xã Quảng Vinh vắng tanh trong giờ làm việc. Ảnh: Internet
     Ảnh đây, trụ sở bé tí mà vắng dư này thì 500 cán bộ chui vào đâu ? có giật tít câu khách thì cũng vừa phải thôi. Những tin nóng bỏng đáng đưa tin thì không đưa, biểu tình của Đồng bào ở hai miền Đất nước chống ngoại xâm rầm rầm hôm qua thì cấm có báo nào đưa tin, thế nhưng mai mà có tin nhóm chân dài Hàn quốc sang lưu diễn là lại nháo lên xin tổng biên tập tiền để lao đến quay phim phỏng vấn loạn cả làng  cho mà coi.
 Trở lại chuyện xã ở Thanh hóa có 500 cán bộ - ơ sao chẵn mà không lẻ một tí nhể ? - thì khó tin lắm. Này nhé : đầu năm nay báo Nông nghiệp đưa tin dài kỳ về " 7 huyện miền tây Thanh hóa đói lay lắt",  báo Tuổi trẻ cũng có tin đây ; http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/436531/Hon-240000-dan-Thanh-Hoa-thieu-doi.html ,  rồi báo SGTT đưa tin đây:  http://sgtt.vn/Thoi-su/144339/Thanh-Hoa-thieu-doi-tu-mien-xuoi-len-mien-nguoc.html   đấy, tin chưa ?
  Mình tin báo Tuổi trẻ và báo SGTT hơn các báo khác, vì thế không tin Thanh hóa có cái xã nuôi 500 " cán bộ", có khi nhà báo nhầm, dân nhiều vùng cứ thấy mấy ông pha trà, quét dọn WC ở ủy ban thì cũng bảo là '' cán bộ"  tất thôi mà. 
U già đi xin tiền ngay trung tâm TP Thanh hóa. Ảnh : chủ blog.

  Nếu mà đúng có chuyện một xã nào của Thanh hóa không đói, giàu thật sự thì việc nuôi 500 cán bộ cũng còn khó tin lắm, nếu có thực như thế thì hóa ra Thanh hóa là đồ ...nhà giàu ?
 Chuyện gia đình đại gia ở Hà nội nuôi 1 tá ( 12 ) người giúp việc thì mình đã thấy nhưng 500 cán bộ một xã thì dân xã đấy có mà chỉ đi buôn hột xoàn hoặc hê rô in mới đủ tiền nuôi cán bộ, phải không bà con ? 
 Báo chí đừng đăng tin khó tin như thế nữa kẻo mất niềm tin của bà con lắm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét