4 tháng 6, 2012

Dài kỳ về 4 T - Kỳ II :Văn hóa và năng lực quản lý, ứng xử của những " cán bộ" tê tê tê tê

 Xem xong toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra tại 4T hôm rồi, nếu ai thấy bình thường thì thôi.
   

      Riêng chủ blog này có những câu hỏi dành cho những cán bộ, quản lý của cái cơ quan 4T này : 
 - Ngay từ quầy lễ tân, không có người phụ trách để tiếp đón dân đến liên hệ công tác ? những ai không có hẹn, không có giấy mời hay công việc cần liên hệ để làm việc thì vẫn vô tư được vào tòa nhà, vào các phòng, các tầng tự do đi lại ? Cụ Lê Hiền Đức hay Cụ nào đi nữa cũng đều được mời ngồi chờ tại khu sảnh dành cho khách nếu không được lãnh đạo cơ quan đồng ý tiếp đón hoặc đã hẹn gặp.
 Bất kỳ ai không có nhiệm vụ, không có hẹn, không có lịch làm việc tại đây thì đều phải ra về hoặc cứ ngồi ở sảnh chơi, chờ hết giờ. Nước uống miễn phí tại cây nước nóng lạnh ở sảnh có điều hòa, mời quý khách tự phục vụ.
- Hết giờ rồi thì xin mời quý khách ra về để cơ quan đóng cửa, tắt điện, bảo vệ kiểm tra toàn bộ tòa nhà rồi khóa cửa, gác an ninh, trực kỹ thuật. Bất kỳ ai có ý định ở lại trái phép sẽ được công an phường sở tại đến tiếp đón, lập biên bản, mời ra ngoài hoặc về phường làm việc. Có không ?
- Tât cả các nhân viên bảo vệ phải mặc đồng phục có biển hiệu của đơn vị bảo vệ, ví dụ : HITCC, LONG GIANG..., có biển tên, chức vụ để khách hàng và quản lý tòa nhà biết, giám sát họ làm đúng nhiệm vụ được ký theo hợp đồng. Có không ?
 - Tất cả các cán bộ làm việc tại tòa nhà này ( tòa nhà của cơ quan truyền thông, đầy mùi văn hóa ) thì đương nhiên phải có trang phục phù hợp, thẻ có biển tên, đơn vị, phòng ban, không được đi dép lê loẹt xoẹt, trẻ em chạy ra vào nô đùa trong giờ làm việc như nhà trẻ. Có không ?


Trẻ em đi vào khu vui chơi ?
 - Tất cả các nhân viên lễ tân phải được tuyển chọn tử tế, nên là nữ, có hình thức và kỹ năng phù hợp, không dùng các nhân viên ngổ ngáo, bặm trợn, bẩn thỉu để trực lễ tân. Có không ?
Khu vực lễ tân sao có vài thanh niên ăn mặc lung tung, không biển tên, đồng phục, mặt mũi nhem nhuốc, bặm trợn ?

  - Khu vực sảnh công cộng, đón tiếp khách giao dịch về ngành truyền thông đa số là khách hàng lịch sự, có văn hóa, không chấp nhận có các thanh niên ăn mặc lố lăng, vác máy quay phim chụp ảnh dí vào mặt bất kỳ khách hàng nào. Có không ?
 Ngay cả khách mời đến làm việc với cơ quan cũng bị mấy thanh niên lạ mặt, có cả gái cũng vác máy quay thò qua cửa chĩa vào mặt khách ! thật thiếu văn hóa thậm tệ. Có không ?
  Tham khảo qua giấy mời của TS Xuân Diện cho thấy : mời đến làm việc với bà Hương, nhưng khi đến thì có vài người khác nữa, có cả một ông thanh tra thanh mẹ gì đó chưa biết hẹn làm việc khi nào cũng ở đó, đòi làm việc cùng, thật là chẳng ra lề lối  làm việc theo xứ nào. Đúng vậy không ?


 Rất mất lịch sự đối với khách giao dịch !
  Xem trong clip do HTV 1 thực hiện, đoạn cuối có hình ảnh do người quay chĩa máy vào cái đồng hồ treo tường có kim  đang chỉ vào đúng 3 AM, anh công an đang đứng đọc biên bản, Cụ Đức ngồi gác chân bị chảy máu be bét trên ghế. Ồ sao tận 3 giờ sáng công an mới đến làm biên bản ? sao lúc người thân của Cụ gọi từ lúc 4 giờ chiều hôm trước, khi còn giờ hành chính thì công an ở đâu không đến ?
Gọi 113 đến giúp Cụ Đức lúc 15 : 23 nhưng chỉ vào sảnh rồi ...về.

  Còn nhiều câu hỏi sẽ được đưa ra để bà con cùng xem lại, hiểu rõ diễn biến vục việc lẽ ra  rất đơn giản nhưng đã được mấy anh 4 T làm phức tạp và nát bét đến như vậy.
 Vậy nếu trả lời, làm rõ  được các câu hỏi trên thì sẽ cho thấy năng lực quản lý của các ông lớn và nhân viên các bộ phận  tại cơ quan này. 

Kỳ III: Sự vô trách nhiệm của cơ quan công an phường sở tại. 

1 nhận xét:

  1. Lưu Gia Lạc04 tháng 6, 2012

    Nói chung là toàn âm mưu , video thì cắt xén mập mờ ... Văn hóa thông tin nhà nước chxhcn Vn là vậy !

    Trả lờiXóa