19 tháng 10, 2011

Thư mời em Lý Nhã Kỳ - đại sứ du lịch của Việt nam.

 Chào em, cô gái xinh đẹp mới được bầu làm đại sứ du lịch cho Việt nam ta.
Em xinh quá nên chỉ anh biết em mà em chắc chắn không biết anh vì có lẽ em ít ra Hà nội, đi dạo Hồ Gươm vào các sáng chủ nhật trong vòng nửa năm lại đây. Anh và bạn bè hay ở đó, bên hồ có những chùm hoa lộc vừng đang nở buông dài như tóc em. Những mảnh vườn hoa cong cong do bên quản lý hồ tạo ra làm anh lại nhớ đến những đường cong tuyệt vời của em, thật khó quên.
Ảnh : minh họa.

   Mừng cho em quá khi mới đây đọc báo thấy em được mấy anh bầu làm đại sứ du lịch của nước nhà, ôi hay quá khi Hà nội rộng lớn của chúng ta đang là một thành phố hòa bình rất cần được quảng bá cho tây ta biết và đến khám phá. Vẻ đẹp tiềm ẩn của Hà nội cũng như vẻ đẹp của những người con gái như em - rất khó phát hiện, khó nhìn xuyên thấu, khó có thể diễn tả bằng thơ ca, văn học hay lời nói.
   Em - theo anh là một cô gái xinh, đáng được bầu chọn cho một cái gì đó xứng đáng hơn nữa để có thể làm cho không những Việt nam nói riêng mà cả Châu Á được trở lên giàu có hơn bởi có nhiều vàng, tốt nhiều hơn không chỉ là 4 tốt, hào hoa hơn, sang trọng hơn cảnh còn nghèo nàn và ô nhiễm như hiện nay.
  Hà nội mới mở rộng nên rất cần quảng bá cho du khách Quốc tế biết rằng nó rộng. Hà nội cũng có nhiều dân tộc đã được sáp nhập để trở thành Người Hà nội, chắc chắn nó sẽ thanh lịch như những người Hà nội xưa vốn đã có thứ của quý đó. Xưa ít có ai chửi bậy, ít có cướp giật, ít có lừa bùng làm ăn, ít chạy theo tiền bạc gái gú để bỏ vợ bỏ chồng. Đó là văn hóa Tràng an chắc em chưa có dịp tìm hiểu nhiều.
   Hiện nay Hà nội đã lớn lên, to lớn như một chàng trai hay cô gái - nếu tính từ năm 54 thì già mà tính từ năm 2008 thì trẻ quá - chả biết ở tuổi gì. Tính nết, thói quen, văn hóa, kinh tế, chính trị đang phải hội nhập và làm lại từ đầu, nhiều thứ cần thay đổi ví như giữa Thủ đô không thể dùng tiếng Mường để mà mua sắm trên phố Hàng Đào được.
  Cũng vì Hà nội to lớn quá nhanh nên áo chẳng kịp may, đường cứ tắc suốt. Chắc em ra đây sẽ không ít lần phải nhăn mặt vì khói và còi xe to quá mức. Tây họ văn minh thì nào có tiếng còi và khói phải không em ?  Đặc biệt, Hà nội nhiều công an để làm rất nhiều việc trong đó có dẹp đường cho bà con biểu tình phản đối Tàu gây hấn, phản đối họ liên tục dọa nạt chúng ta trong những tháng ngày gần đây. Thôi, nói chuyện biểu tình lại sợ em cho là ba chuyện chính trị chính em em chả thích dây thì thôi vậy.
   Một lời mời chính thức của Người Hà nội : nếu em sắp xếp được thời gian thì càng sớm càng tốt, hãy liên lạc với anh hoặc bất kỳ người Hà nội nào đang câu cá trộm bên Hồ gươm - họ đều biết anh - để có phi vụ làm ăn lớn nhé.
   Anh và nhiều người Hà nội mời em ra đây một chuyến, cùng tổ chức một buổi đi bộ hay đi xe đạp quanh hồ Gươm linh thiêng nhé, chúng ta cho du khách trong và ngoài nước được biết đến Hà nội có cô gái xinh như em đi cùng Người Hà nội vào sáng chủ nhật bên Hồ. Em chỉ cần đi cho đẹp và không cần nói chi cả, chỉ cười và bước đi trong gió thu, áo dài bay để cho thiên hạ chụp ảnh mỗi khi dừng dưới gốc lộc vừng, gốc phượng, hay sấu.
  Tất cả ảnh của em sẽ được bọn anh mang đấu giá, có thể đăng tải lên Ba sàm - một hãng thông tấn lớn tại Hà nội. Đấu giá được bao nhiêu tiền sẽ dành gửi em tất cả mà không cần phải từ thiện cho bất kỳ chỗ nào. Ngoài ra, cát xê nếu em tính sao cũng được, miễn là em nhận lời. Người Hà nội cũng không đến mức nghèo quá đến nỗi không cắt chút ngân sách ra để chi trả cho một cô gái xinh như mộng đến quảng bá cho Thủ đô ngàn năm văn hiến đâu.
 Nói thực, chỉ vài cái cọc phân làn mà Hà nội bọn anh còn dám chi ra hơn hai mươi tỷ huống hồ mời người đẹp. Biết đâu, khi em đi cùng bà con bên hồ thì mấy trăm công an sẽ quay phim chụp ảnh rồi bán cho Tây cho Tàu được ối tiền, sẽ gửi thêm cho người đẹp. Đó là phần giá trị gia tăng chúng ta thỏa thuận sẽ không tính trong hợp đồng.
 Nói vậy chứ ba chuyện tiền nong đối với đại sứ du lịch thì đâu có ý nghĩa gì, ai chả muốn đời con gái mình được một lần mang chuông đi đấm xứ người, mang vẻ đẹp tiềm ẩn của Quê hương ra cho Thế giới ...thèm ?
 Thế, suy nghĩ kỹ đi Lý Nhã Kỳ em nhé, Hà nội rất cần em đi bên Hồ gươm một lần cùng mấy em như Kim Tiến, Khánh Linh. Ôi, mấy cô ấy cũng xinh nhưng chưa được làm đại sứ bao giờ em ạ, em may mắn hơn nên có nhiều cơ hội đến với mình, Hà nội sẽ nhờ có em mà thêm hào hoa, thanh lịch - đó là điều anh và nhiều người Hà nội mong ước.
Ảnh : minh họa

   Cũng đừng hỏi anh với tư cách gì mà đã mời em, chúng ta đều là con dân nước Việt, nòi giống Tiên Rồng phải không em ? ai cũng cần phải có trách nhiệm với Đất nước mang hình chữ S và hai quần đảo Hoàng sa, Trường sa trên Biển Đông kia. Giữ vẹn toàn lãnh thổ, làm cho nó đẹp lên nhiều là sứ mệnh của bất kỳ ai nếu là người Việt em nhỉ ?
    Thế nhé, một lời mời trân trọng và hiếu khách của Hà nội, mong em xem xét.
 Nếu em nhận lời thì vui lòng gọi sớm cho anh hoặc gửi thư qua email, anh sẽ mang xe máy đến đón tận nơi, đưa về khách sạn nào em thích.
 PS : Khỏi phải mang vệ sỹ vì trong đó vệ sỹ thua xa Hà nội, anh đảm bảo rằng nếu em đi một bước chân  bên Hồ Gươm với áo dài thêu chữ HS - TS - VN thì đã có đến vài trăm an ninh và băng đỏ đi theo bảo vệ, yên tâm đi em nhé.

   Chào em, mơ một ngày được đi bên em bên Hồ Gươm, trời ạ, cứ nghĩ đến đấy mà anh không thể nào ngủ được !

   Lê Dũng

5 nhận xét:

  1. Ù mẹ, nhìn thế thôi mà mồm cứ rõ giãi. Cứ muốn dựng cờ khởi nghĩa.

    Nếu tôi là ẻm, tôi nhận lời liền.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoi but cua LE DUNG cham biem va sau sac qua !

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng H,kiếm19 tháng 10, 2011

    Ối bố Dũng ơi, bố cứ làm như bố là đại gia không bằng, tiền đâu mà mời mấy ẻm này ? một xô đi của các em tiền ngàn cả đấy bố ạ, có mà cả lũ yêu nước của bố móc cả tháng chả đủ chi cho em mua bộ son phấn. Rõ hoang tưởng !

    Trả lờiXóa
  4. Những người của công chúng xuất hiện vì Hoàng Sa, Trường Sa thì tác dụng sẽ tốt biết bao !!!...

    P/s: Anh Dũng đưa Lý Nhã Kỳ về khách sạn, rồi Anh về hay Anh ở lại ?

    Trả lờiXóa
  5. Thư mời của Lê Dũng quá sâu sắc. Nếu tôi là Lý Nhã Kỳ, tôi sẽ nhận lời ngay mà không cần tính thù lao hay cát-sê chi cả.

    Còn thằng Hoàng H, Kiếm thì ngu thộn. "Lũ yêu nước" có thể nghèo không có đủ tiền để trả cho Lý Nhã Kỳ nhưng tấm lòng của họ giàu hơn khối tài sản của bọn đang cầm quyền bán nước sở hữu. Hơn nữa, nghe đâu ông quan chức đề cử em LNK làm đại sứ du lịch VN bảo là: Em LNK làm đại sứ với kinh phí tự lo liệu, không cần chính phủ tài trợ. Những thằng ngu di truyền thì đừng nên mở mồm.

    Vũ Nghinh Chiến

    Trả lờiXóa