18 tháng 10, 2011

LẦN THỨ 4 GẶP TÒA ÁN ĐỐNG ĐA - VỤ KIỆN HTV1.

   Thưa các Bác cùng đứng trong đơn kiện  HTV1,
   Sáng nay, đúng 9 giờ thì chúng tôi lại đến Tòa án Quận Đống Đa để tiếp tục làm việc về vụ khởi kiện HTV1 ra tòa.
     Đây là lần làm việc thứ 4 nhưng văn bản thụ lý vụ án vẫn chưa được cung cấp cho chúng tôi.  Các chứng cứ bổ sung theo qui định trong vòng 30 ngày như Tòa đã yêu cầu thì chúng tôi đã hoàn tất ngay sau khi Tòa yêu cầu chỉ có vài ngày.
    Lần gặp trước, anh Thắng - Chánh án, người được giao làm vụ này - cho chúng tôi biết rằng : " sau ngày 14 tháng 10, Tòa sẽ có văn bản trả lời bên nguyên". Và chúng tôi đã tiếp tục chờ sau lần gặp thứ 3 như đã thông báo cho mọi người cùng đứng đơn kiện.
   Hôm nay, khi chúng tôi gồm có : Bác Quang, Bác Khải Ozon, Bác Tiến, Luật sư Hà Huy Sơn và tôi đến thì gặp anh Thắng và một anh khác tại khu vực  làm việc vào đúng 9 giờ. Anh nói các bác ngồi chờ ít phút vì các anh đang phải làm  một vụ khác với một cô gái cỡ gần 3 chục tuổi. Chúng tôi chờ.
  Anh Thắng đi đâu đó chừng 7 phút rồi quay lại thông báo : '' xin lỗi  các Bác bởi vì hôm nay tôi bận có một vụ khác, xin hẹn các Bác đến thứ 6, ngày 21 tháng 10..." Tất cả chúng tôi ngỡ ngàng, anh lại ...bận ! anh nói : " hôm qua tôi chờ các bác cả ngày thì các bác không đến ".
  Bác Quang nói luôn : " theo hẹn của anh thì sau ngày 14 sẽ trả lời bằng văn bản, chúng tôi có số điện thoại đầy đủ, chỉ cần thông báo là chúng tôi đến lấy văn bản. Hơn nữa anh nói chờ chúng tôi cả ngày hôm qua thì chúng tôi đâu có được hẹn ? Anh Thắng xin lỗi vì có thể anh quên.
  Anh Thắng quả quyết : Tôi xin hẹn các bác đúng ngày 21 tháng 10, Tòa sẽ trả lời các Bác bằng văn bản, có thụ lý hay không thụ lý. Mời các Bác đến vào thứ 6.
   Lại ngày thứ 6, thế thì là lần thứ 5 để có được cái văn bản trả lời có thụ lý hay không thụ lý. Chúng ta đang thực hiện cải cách tư pháp mà sao làm ăn vậy nhỉ ?
  Như vậy chúng tôi lại phải chấp nhận theo hẹn của anh Thắng để thứ 6 lại đến để nhận văn bản. Anh Thắng, các Bác và tôi, mọi người chào nhau và hẹn gặp lại .Cám ơn và xin lỗi đã làm phiền các bàn xung quanh vì bác Khải Ozon đã nói to tiếng - tiếng của bác vốn như vậy chứ không nói nhỏ được - với anh Thắng. Bác bảo : chúng ta là người lớn, thế thì làm ăn cần đàng hoàng,  chúng tôi chỉ cần anh trả lời một câu thôi : ừ thì anh bận việc nhưng tóm lại có văn bản quyết định thụ lý chưa, chỉ cần nói có hay chưa, thế thôi ? anh Thắng nói lại là đúng thứ 6 sẽ có.
    Quả thực, chúng tôi cũng thấy anh Thắng có điều gì đó khó khăn lắm cho mỗi cái việc trả lời chúng tôi về văn bản đơn giản đó. Cũng có thể thời buổi kinh tế suy sụp, xã hội loạn lạc, án nhiều nên các anh bận rộn, chưa kịp làm vụ của chúng tôi.
    Tuy nhiên, việc không đủ thời gian để làm kịp vụ việc được giao thì đó là chuyện nội bộ của các anh, chúng tôi chỉ yêu cầu các anh làm đúng qui định. Chúng tôi cũng không phải chỉ có ăn rồi đi gặp các anh nhiều lần vì cái vụ việc dở hơi này, danh dự đã bị xúc phạm mà Tòa án lại cứ làm việc kiểu này thì bao giờ trả lại danh dự của chúng tôi đây ?
   Vài dòng như vậy để thông báo cho các Bác cùng đứng đơn bên nguyên được biết.

 Kính báo,

 Lê Dũng.

5 nhận xét:

  1. Yêu nước!18 tháng 10, 2011

    Thứ 6 rồi đến thứ 7...chúng nó dây dưa không giải quyết đâu bác Dũng ạ. Chuẩn bị phương án lên toà tối cao đi thôi, hay là gửi thư thẳng cho ông Sang ấy!

    Trả lờiXóa
  2. Quang co quanh co có sợi rơm to!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bộ mặt của cải cách tư pháp Việt Nam, tại giữa lòng thủ đô Hà Nội năm 2011.
    Ông Trương Tấn Sang phải nhớ , khi tổng kết công tác cải cách tư pháp Việt Nam.
    Chắc là sẽ nói rằng : đạt được những tiến bộ mới !?!?!?

    Trả lờiXóa
  4. Bác Khải Ozon là thương binh đánh Quảng trị, bị ù tai vì bắn B40 nhiều nên giờ nói oang oang mới nghe được.
    Hiện nay bác đi chữa bệnh chân tay miệng và các bệnh về tai xanh, vi rút cho bà con, bọn y tế ghét bác lắm vì bác giỏi hơn chúng.
    Anh Bác là GS Nguyễn Văn Hiệu - chủ tịch quỹ Sao vàng Đất Việt mà. Sao nhà nhiều người giỏi vậy ?

    Trả lờiXóa
  5. Để được tụ lý, chắc là đơn pải viết bằng chữ tàu chệt.

    Trả lờiXóa