31 tháng 10, 2011

Bóng đá, võ thuật - các môn thể thao quý cho các bạn trẻ.

   Bóng đá - môn thể thao Vua, ngay cả chị em cũng còn chơi một cách cuồng nhiệt cho dù Thế giới không gọi đó là môn thể thao Hoàng hậu.

Đội bóng chưa có ông bầu nhưng đã được thành lập, đa số họ có trình độ đại học và trên đại học.


Nếu một thanh niên nào chưa từng chơi bóng thì thật tiếc, thử thách chạy trên đôi chân của mình, làm xiếc với nó và vượt qua người trước mặt một cách nghệ thuật, tâng bóng, dắt bóng ...sút ! nếu bóng vào khung thành đối phương thì khó có thể làm người ghi bàn sung sướng hơn ở thời khắc đó. Hãy tập chơi bóng ngay từ khi biết đi - đó là tạo hóa ban cho thành bản năng của những chú bé đái đứng, bọn con gái đái ngồi khi ấy chỉ thích búp bê.

Một điều rất quan trọng nhưng ít người huấn luyện làm cho cầu thủ hiểu rằng : bóng đá cũng là một môn thể thao nguy hiểm, chỉ đứng sau võ thuật. Nếu chỉ là những kỹ thuật đơn thuần đến thành thục của bóng đá thì cầu thủ cũng khó tránh được những cú đá bẩn từ những lối đá kiểu châu Á, nơi có nguồn gốc của nhều môn võ thuật.

Qua bóng đá, nếu chúng ta thấy một siêu sao trên sân cỏ thì chưa chắc đã thấy đó là một võ sỹ của bất kỳ môn phái nào. Hầu hết các siêu sao đều biết cách né tránh lối đá rắn, thậm chí chỉ cười sau khi bị chơi xấu, Pele, Maradona, Henry, Ronaldo, G7, Koeman, Phillip ...đều đã từng bị chữa trị chấn thương bởi những trận đấu kinh điển, sức ép bàn thắng rất căng thẳng.

Trở lại với võ thuật - môn thể thao đầy chất chiến đấu. Nếu ai chưa từng học một môn nào thì cũng rất thiệt thòi cho dù chỉ là một vài thế võ tự vệ. Môn thể thao này sẽ đem đến cho bạn sự uyển chuyển trong mọi tình huống, dùng sức mạnh vùa đủ để chống đỡ hoặc tấn công đối phương, hóa giải các tình huống có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, hiểu biết lý lẽ và rèn luyện được bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh.

Đứng trước một tên côn đồ ra đòn đã là nguy hiểm, đứng trước một tên côn đồ được đào tạo bài bản trong trường ra đòn lại càng nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm khi chúng còn có đồng đội, có vũ khí có thể đâm lén. Vậy người được học võ phải tự vệ như thế nào trước tình huống đó ?

- Lý lẽ ư ? không đủ thời gian để bạn giải trình cho xung quanh.

- Phản công ư ? bạn sẽ bị xung quanh nhìn vào với một thái độ khác. Nếu bạn là cao thủ võ lâm mà chỉ gí một cái thì đối phương đã đơ ra thì lên làm.

Đối với tình huống mà giữa phố đông, trước tiên bạn cần bình tĩnh để quan sát xung quanh, nhận ra các nguy hiểm tiềm ẩn quanh bạn, nói với bà con có bề ngoài tử tế rằng tôi là người gần đây, cơ quan này kia...ví dụ : tôi là nhà báo, tôi là kỹ sư, tôi là nhân viên giao hàng cho A B C...để gây thiện cảm với xung quanh đã.

Nếu côn đồ tấn công bạn trước thì đầu tiên né tránh, cứ tránh mà chưa nên ra đòn tự vệ. Bạn cần tập được bản lĩnh tỉnh táo, bình tĩnh và nhìn vào mắt đối phương, các phản xạ có được từ tập luyện sẽ giúp bạn hóa giải được từng đòn thù cho dù có hiểm độc. Chỉ côn đồ mới vô cớ tấn công bạn, người có học võ nghiêm túc họ tuân thủ các đạo đức, lý lẽ nên ít tấn công ai khi không có lý, có lẽ, mà thường chỉ tự vệ, đòn tự vệ nếu có kỹ thuật tốt có thể hạ gục côn đồ trong tích tắc. Ví dụ : một cú xoay người né đòn đấm thằng của đối phương, dùng cùi chỏ tay vung vào họng nó trong tư thế như là quay người chạy, đảm bảo côn đồ gục mà không biết va vào cái gì.

Hoặc nếu chúng đông quá mà chỉ còn đủ thời gian tự vệ thì phải hạ gục ngay tên đầu tiên bằng đòn tự vệ vào hạ bộ hay ức, vỗ bàn tay ngửa hay úp vào mặt cho đối phương quay tít đã. Đó là vài kỹ năng được dạy cho võ sinh.

Nói vậy bởi tôi vừa thoát khỏi một tình huống hiểm nghèo do bọn cô hồn - được chúng ta đóng thuế nuôi - tấn công sáng qua trên phố Bà Triệu. Tôi đoán hắn cũng tầm 42 hay 45 như tôi, đậm, có học võ chuyên nghiệp nên ra đòn hiểm. Chỉ thất bại cho hắn là ra đòn trong trạng thái hùng hổ, bị kích động nên hở sườn. Điều tối kị của con nhà võ là bị kích động dẫn đến tấn công vô lý, chưa biết đối phương là ai, có nghề hay không. Giả dụ nếu gặp phải ông bạn tôi là giáo viên Mỹ thuật, con nhà võ gia truyền thì toi rồi, chỉ cầm cái tay bóp cái là nét bét xương vai đối thủ mà không ai thấy gì.

Nếu để hạ gục tên đó thì không khó, mỗi đòn đấm của hắn tôi đều nhìn thấy cái cuống họng hắn trơ ra ngay. Bản năng tự vệ chỉ cho tôi chỗ đó, bốn ngón tay phải và trái cựa quậy và dồn khí đến đầu ngón tay. Tuy nhiên cái đầu vẫn bảo : phải xem xung quanh đã, phải xem bà con nhìn mình thế nào khi ta chọc cả bàn tay xuyên vào cổ nó, nếu chọc thì chỉ hai giây sau sẽ có máu me nhế nhại, kẻ thù có thể chết bởi sự căm thù Tàu cộng của tôi và sự đè nén lâu ngày bởi đám cô hồn liên tục gây hấn.

Sự bình tĩnh, thái độ lịch sự, tư thế đàng hoàng đã khiến bà con nhìn ra kẻ côn đồ cứ lao vào như thiêu thân kia, cộng thêm vài người biết hắn là ai nên đã xúm vào can ngăn. Bà con bảo thôi bác về đi, nó gọi thêm ra thì rắc rối, bác là người phố này biết, hôm nay bác đã rất đàng hoàng và xử đẹp.

Mình dựng xe máy lên, về và thấy sự việc xảy ra nhanh như một giấc mơ. Đến phố Kim Liên kiểm tra lại xem có chỗ nào dính đòn và đau không thì chưa thấy, về đến nhà thì thấy ngón tay cái bên trái bị tê, đau. Nhớ lại là có tiếng " chát" khi mình đỡ cú vả bằng nắm đấm của nó, mình đỡ bằng tay trái khi tay phải vẫn cầm máy ảnh. Nó giật nhanh chiếc máy rồi đập như đập cục sắt xuống mặt đường, thái độ của nó như vừa lập được một chiến công lớn và tiếp tục hung hăng trong vòng tay can ngăn của bà con. Sáu bảy đứa cùng đội nó cũng quanh đó nhưng bị mình chụp ảnh từ sáng nên sợ lộ, chỉ giả vờ can nhưng cũng bị mình và bà con lột mặt nạ.

Xin cám ơn Thày võ sư Nguyễn Gia Khánh quê Hoàng xá, Ứng Hòa đã dạy cho thanh niên Ứng Hòa chúng con võ thuật trong những tháng ngày khó nhọc, đói kém, khó khăn ngày xưa. Đạo đức, kỹ thuật trong võ thuật mà Thày dạy cho đám trai làng đã không thừa thậm chí còn giúp chúng con thoát khỏi những tình huống chớ trêu như hôm qua.

Cũng có thể tên côn đồ đó lại có cùng quê gốc, thậm chí học cùng Ứng Hòa A với tôi vì nhìn mặt cũng đen đen bẩn bẩn như tôi - dân gốc quê xứ đồng chiêm chũng. Có thể là lính của anh Nhanh ...điều đó còn để điều tra qua ảnh trên mạng sẽ biết sớm. Tuy nhiên không vấn đề gì, một xã hội đã bị thái hóa, một Đất nước đang loạn lạc như hôm nay thì thậm chí anh có thể giết em, con có thể giết Bố, vợ cắt của quý chồng, giết chồng chỉ vì miếng cơm manh áo...đang liên tiếp diễn ra quá mức báo động.

Một thông điệp gửi tới các bạn trẻ : Hãy học võ thuật, chơi bóng đá thật thường xuyên để rèn luyện bản lĩnh, sức khỏe, đạo đức và tính nhân bản - điều đó mới giúp xã hội này văn minh lên. Nơi nào hết cảnh người giết người, bóng đá chật ních sân hàng tuần thì nơi đó mới thực sự là Thành Phố hòa bình, Đất nước hòa bình.

Còn nơi mà có ngôi nhà của hai cụ già: vợ tên Trâm ( còng), chồng ngoài 70 tuổi yêu nước và giỏi ngoại ngữ chỗ ngõ Chùa Liên Phái luôn bị buộc cửa bằng dây thép, dây đồng mỗi sáng chủ nhật - Thành phố đó, Đất nước đó đã bị dẫm đạp bằng chính bàn chân của kẻ được hai Cụ và Nhân dân đóng thuế nuôi - đó là một nỗi đau và vết nhơ trong lịch sử Dân tộc.

Vậy các bạn trẻ hãy cố gắng sắp xếp lịch để học võ thuật, chơi bóng đá trong màu áo NO - U nhé, Tổ quốc đang cần trí tuệ, sức khỏe và tình thần Ái Quốc của các bạn.

7 nhận xét:

  1. ỨNG HOÀ có nhiều lò võ hay lắm như HOÀNG XÁ , DƯ XÁ THƯỢNG-HOÀ NAM . Thế nhưng những người có võ thuật trong sáng chấp gì bọn chó điên . Mình chấp nó thì hoá ra mình cũng bằng nó sao . Chúc LD sức khoẻ và bảo trọng

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội thanh bình của tôi đâu.!?
    Cảm phục và ngưỡng mộ bạn Lê Dũng!
    Đồng ý với bạn, "Nơi nào bóng đá chật ních sân hàng tuần thì nơi đó mới thực sự là Thành phố hòa bình, Đất nước hòa bình"...
    Thành phố chúng tôi đang ở xinh đẹp và thanh bình vô cùng! Mỗi khi có giải gì đấy, chỉ thấy mọi người lo mua cờ, hoa, băng rôn để gắn lên tất cả những chỗ có thể gắn, như người, Ôtô, mũ, nhà, cửa... Thành phố gắn những chiếc Tivi to để già trẻ lớn bé đều được xem, nếu thích. Ra ngoài đường chẳng quen biết nhau cũng tươi cười hớn hở, như những người thân lâu ngày mới gặp... Rất tuyệt vời!
    Nhưng, đó chỉ là một trong những điều rất bình thường ở thành phố tôi.
    Và tôi biết, điều rất bình thường ấy là Giấc Mơ Xa Vời của Hà Nội bây giờ..!
    Nhìn Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm chỉ có yêu nước, bảo vệ Đất nước một cách ôn hòa, có làm tổn hại đến ai đâu! Sao họ bị đối xử bất công, bị xử như những tên côn đồ với nhau.!? Sao lại vô lý thế???
    Chẳng bù ở đây, tư bản nhưng chẳng dãy chết tí nào, hehe! Đấy, những tháng trước khi chính phủ quyết định loại bỏ hết các nhà máy điện hạt nhân ấy, cứ 17h thứ hai hàng tuần, mọi người ai có điều kiện ra trung tâm, đầu phố đi bộ, đứng biểu tình phản đối điện hạt nhân, bảo vệ môi trường. Cờ quạt, biểu ngữ, trống phách, loa đài đủ cả, hát hò ầm ĩ. Ai không biết rõ nội dung chương trình, không thuộc những bài hát của cuộc biểu tình thì đã có người phát cho tờ rơi in đầy đủ nội dung chương trình, ngày giờ, địa điểm và tờ bài hát. Tha hồ mà hô mà hét, mà hát mà gào thật to, càng đông càng tốt,chẳng ai làm gì! (Công an đứng xa xa bảo vệ, vui như Tết luôn!)
    Ấy thế mà Chính phủ đã làm theo ý muốn của dân rồi đấy! Sẽ loại bỏ hết các nhà máy điện hạt nhân trước năm 2022. Thay vào đó là các nhà máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời và sức gió...
    Thế nên, càng nghĩ càng chẳng chẳng hiểu sao Hà Nội của tôi giờ lại thế? Không lẽ càng ngày càng thụt lùi.!?
    Xin chúc Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm và tất cả mọi người Việt Nam yêu nước hãy cố gắng rèn luyện về mọi mặt để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Hà Nội. Trả lại cho Hà Nội, Thành phố đã được UNESCO phong tặng danh hiệu "Hà Nội Thành Phố Vì Hòa Bình"(năm 1999) sự thanh bình.
    Chúc Lê Dũng và các bạn chân cứng, đá mềm!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng bác Dũng già đã vượt qua được thử thách tiếp theo!!!

    Có lẽ lâu rồi các chú các bác ấy không luyện tập, tay chân ngứa ngáy, nên bày trò mèo ra như vậy thôi. Hay là bác Dũng làm cái hẹn nhỉ, hẹn các chú các bác ấy, cởi áo công vụ ra, làm mấy trận giao lưu, đánh không luật, không trọng tài, không khiếu kiện???!!! he he...

    Trả lờiXóa
  4. Mình rất ngưỡng mộ những người biết võ thuật. Thứ nhất, để bảo vệ mình. Thứ hai để trừng trị kẻ ác, bảo vệ kẻ yếu. Thứ ba - khỏe người. Lê Dũng ới ời, phụ nữ có tuổi được học võ không? Ở bên nước ngoài vẫn có lớp dạy võ cho phụ nữ để tự vệ đấy. Hỏi hộ tui với.

    Trả lờiXóa
  5. Các câu lạc bộ NoU được thành lập càng nhiều càng tốt. Giúp cho moị người chúng ta vui khỏe và cái bọn thè lưỡi, nhìn ở đâu cũng thấy NoU mà hoảng để thụt mẹ caí lưỡi nhám nhuá cuả chúng vào. Cực hay!!!

    Trả lờiXóa
  6. @Phương Bích:
    "phụ nữ có tuổi được học võ không?". Có chứ! bạn nên học môn Vĩnh Xuân (Nhu). Thầy Toàn (Bác sỹ Bệnh viện TWQĐ 108) là người đứng đầu môn phái này ở VN hiện nay. Môn này rất hợp với phụ nữ có tuổi, lối đánh chủ yếu lợi dụng lực ra đòn của đối phương, rất mềm dẻo và tốt cho sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. CLB này hoạt động ở đâu thế bác Dũng? Nếu muốn tham gia sinh hoạt cùng có được không bác?

    Trả lờiXóa