19 tháng 10, 2011

20 -10 năm nay - Chúc mừng những phụ nữ anh hùng.

  Phụ nữ được gọi là anh hùng khi nào ?
 Mẹ Việt nam anh hùng, Phụ nữ Việt nam anh hùng, trung hậu, đảm đang... những danh hiệu của nhiều thời kỳ được mang ra dành cho những Phụ nữ có công với Đất nước, với Quê hương.
 Xưa, thời bao cấp thì xã tôi có cái hợp tác xã gọi là " Hợp tác xã bèo hoa dâu". Hợp tác đó chỉ toàn là các bác các cô các chị trong xã tập trung vào việc nuôi bèo hoa dâu, cũng không có đàn ông vì họ đa số đi bộ đội hết rồi. Thứ bèo dùng làm phân xanh, nuôi cá bởi thời đó bởi chưa có phân hóa học và thức ăn gia súc công nghiệp nhiều như bây giờ.
 Những phong trào thi đua quanh năm bốn mùa, nào là tăng năng xuất, mỗi người làm việc một thành hai, góp phần tăng sản lượng phân xanh, tạo ra năng xuất lúa cao hơn nữa, tăng sản lượng lương thực để gửi ra tiền tuyến cho quân ta đang đánh trận...
 Nhiều phong trào khác cũng song song khởi động, nào đan áo len gửi ra mặt trận, nuôi lợn tiết kiệm ( thời đó có những đồng xu đục lỗ và các hào bằng nhôm ), chăm sóc các Mẹ bộ đội, mẹ liệt sỹ...rất sôi nổi. Những đêm văn nghệ tại nhà văn hóa hay sân kho mừng mùa bội thu, mừng chiến công của các chiến sỹ từ mặt trận gửi tin về...ôi một thời sao hừng hực khí thế bèo hoa dâu, đó được coi là những cách yêu nước vậy.
 Thời nay, phụ nữ nếu là Doanh nhân thì cứ được lên ti vi liên tục, các chương trình từ thiện, báo cáo công lao làm công tác kinh doanh và giúp cho cộng đồng, quảng bá hình ảnh Việt, rồi thậm chí có chị vào Quốc hội để làm nghị sỹ, cũng oai hùng chả kém ai ngày xưa. Ngoài đời thì có doanh nghiệp, có nhiều bất động sản, tài sản kếch sù,  có thể cũng vi phạm cái này cái kia như báo đăng nhưng ở ta ai mà chả vi phạm vài cái nho nhỏ ?  không biết các doanh nhân nghị sỹ này có được gọi là yêu nước không đây ?
 Đầu hè năm nay thì mình quen mụ này ngoài hè phố chỗ chân Cột cờ Hà nội. Đi biểu tình ấy mà.
Nhìn mụ như sắp đến giá hầu, đẹp kinh !

   Biểu tình riết thì quý nhau bởi cái chất chơi, chất sống, rồi coi nhau như người thân chả biết từ khi nào. Rồi nhiều chuyện cứ như đã sắp đặt sẵn xảy ra liên tiếp, cả vui, cả buồn nhưng tóm lại là đều tốt cả.
   Ngày 20 - 10 năm nay, khi bạn bè đang mua phấn son về tặng ...bạn gái, mua hoa súng hay hoa đồng tiền về tặng vợ thì mình ngồi viết blog. Nhớ đến mụ Bùi Hằng - cựu biểu tình viên ấn tượng nhất.
 Mụ nói chuyện bảo từng " ra đồng" ( hầu đồng ) 18 năm, cứ hơi tí thấy gì bất bình là cứ như Thánh trên đầu sai khiến, không kiểm soát được. Không biết lươn lẹo, dối trá vì mụ mang căn Tướng. Cụ sinh ra mụ trước vốn cũng là sĩ quan cấp to nên di truyền cả sang con gái cái tính tướng tá.
 Mụ đi biểu tình mà cứ như đi ra Đền vậy, son phấn nước hoa áo dài ngát trời. Mụ đeo nhẫn đủ loại nào Công chúa, Nnguyên phi, Thái hậu...thập cẩm gì đó mình chả hiểu. Mụ bảo : mình làm ăn ra bao tiền rồi cũng thế thôi, vài cái nhà cũng vậy, con cái lớn cả rồi tự lo được, vài con tàu phải bán đi vì biển nó cấm hết, ra khơi nó chém thế thì còn làm ăn gì.
 Mụ bán mấy con tàu lỗ mất gần chục tỷ, về quê xây nhà thờ Tổ trên Sơn Tây. Việc ấy lẽ ra của đàn ông nhưng mụ phải gánh vì nhà chả còn ai.
 Và mùa hè này đã kéo mụ ra đường và gặp bao anh em bạn bè thân thiết. Mụ bị nghiện...găp mọi người. Kể cả gặp công an hay gặp nhà buôn, tây ta thì mụ đều kéo họ vào chuyện biển, chuyện nhân tình thế thái đến không dứt ra được. Đúng là bị căn số ...con giời.
 Hôm 16 -10 mụ bị bắt ngay trước mặt mình, gần hai chục chú em áo trắng áo xanh lao vào vật mụ ra hè phố nhanh như chớp khiến mình không kịp mở miệng kêu lên câu nào. Nhoáy cái đã bị nhồi vào xe khi cả đám đông chưa hiểu mô tê gì. Con gái mình kéo tay bố kêu to : ơ bác Hằng bị sao kia, ban đầu nó tưởng mụ bị say nắng nhưng hoàn hồn thì hóa ra công an bắt lên xe. Chết, hay mụ mang theo ma túy trên người ? thôi chết, hay mai mụ đến giá hầu ông Bảy ?
 Tốt lắm, mình bảo anh bạn làm an ninh chỗ 87 Trần Hưng Đạo. Các anh em ông làm tốt lắm, bắt nhanh như chớp, đúng là có học nghiệp vụ và có trí tuệ.
 Và hôm kia, ngay sau 24 giờ mụ bị bắt, vẫn chưa biết đơn vị nào bắt, bắt vì cái gì, giữ ở đâu. Kéo đến hỏi ông Cường bụng phệ chỗ Hoàn kiếm thì ông bảo như thế, chưa biết sao. Đi chơi với nhau mà bị bắt thì kể cả mụ mang ma túy thì anh em vẫn phải có trách nhiệm, nếu có ma túy thì mang ra xử tù, có sao.    
       Giang hồ có cái rõ ràng, hồn ai nấy giữ. Làm cái " đơn trình bày" gửi cho các chỗ cho đúng phép nước lệ làng. Chưa có tin thì gửi tiếp đơn tố cáo khẩn cấp cho cao hơn...bà con bảo vậy.
 Tóm lại cái ngày 20 -10 năm nay chán như con gián, chỉ loanh quanh chuyện bắt giữ kiện cáo. Chỗ HTV1 thì bên Đống Đa hẹn thứ 6 sẽ mang văn bản trả lời sau 5 lần diện kiến.
 Chưa biết nhà nước sẽ xử mụ Hằng tội gì nhưng có bảo gì thì mình cũng vẫn phải ra đặt cho mụ cái huy chương "ĐÀN BÀ ANH HÙNG, PHỤ NỮ ANH THƯ ÁI QUỐC"  bằng bánh ga tô. Mai mụ ra thì mang đến cả lũ ăn, rồi lại hát hò. Mụ chỉ yêu nước, lên đồng mà bị đi tù thì vinh dự cho cả mụ và bạn bè mình quá, đi tù vì yêu nước thì có khác gì Bác Hồ và các chiến sỹ Cộng sản ngày xưa ?

5 nhận xét:

  1. Hay! Mình cũng muốn viết một cái gì đó mà chả được. Cả Dũng, cả Gió viết đều hay và cảm động.

    Trả lờiXóa
  2. ME CAI SU DOI , CANG NGHI CANG DAU ....?

    Trả lờiXóa
  3. Tin mới nhận :
    http://banchiendaub3.blogspot.com/2011/10/kien-nghi-cua-cu-tri.html

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bác Lê Dũng. Đọc giọng văn của bác, tự nhiên thèm có lúc được... nhậu với bác một chầu cho hể hả và cho thỏa cái khí khái nam nhi! :)

    "Mụ" Minh Hằng đúng là con người lạ thiệt đấy! Đúng là cứ như có Thánh trên đầu sai khiến ấy! Tôi vẫn nhớ hoài hình ảnh "mụ" ta bị bắt lên trên xe buýt mà vẫn thò được đầu ra, mắt sáng ngời nhìn khắp đồng bào, cánh tay vung lên oai phong: "Đả đảo TQ xâm lược! Bảo vệ Tổ Quốc VN!"... Ôi chao là cái giọng tốt kinh khủng: vừa ấm vừa thanh, vừa đầy nội lực mà lại vừa giàu cảm xúc! Giọng "mụ" ấy là cái giọng lĩnh xướng tuyệt vời cho bất cứ dàn hợp xướng nào muốn hát những bản hùng ca!

    Thần đã sai, Thánh đã khiến, anh linh tổ tiên đã thúc giục tận đáy sâu tâm thức người phụ nữ Việt Nam lạ thường ấy, thì cũng xin phù hộ gìn giữ "mụ" ta trên mọi nẻo đường!

    Trả lờiXóa
  5. Bùi thị minh Hằng24 tháng 10, 2011

    Cảm ơn cái "thằng cậu" lượm được trong đoàn biểu tình nó "dám" vẽ chân dung BH ra trước bàn dân thiên hạ
    Cái đất nước mình như giờ là bởi "giặc giã " nhiều quá rồi bởi thế BH sẽ còn "Hầu" cho đủ 36 giá đồng cho tới ngày người dân mình nhìn thấy cảnh QUỐC THÁI DÂN AN thì thôi
    "MỤ" BH muốn hug tất cả mọi người trong tình thân ái nha!

    Trả lờiXóa