14 tháng 9, 2011

Lấy lại Hoàng sa !

Ba ông kễnh ngồi quán trà đá, vừa lướt nét vừa chém gió rất sôi nổi.
Một ông kễnh có vẻ sinh viên năm cuối, đôi giày bạc phếch mõm với đế mòn vẹt bên ngoài nom rõ lính chiến vung tay bảo : ta sẽ lấy lại Hoàng sa nhân tiện lúc tẩn bọn chúng tan nát ở Trường sa, mấy dàn PMU 300 và dăm con SU 30 đã sẵn sàng xuất kích.
Ông nói như tư lệnh trưởng không bằng, mấy con su ghẻ đã thử thách gì đâu mà biết có bắn được hay không ? một ông kễnh có cái túi latop nhưng lại không có máy, chỉ ngó sang máy ông bạn xem ké chõ mồm vào bảo.
Chưa nói đến mấy con su hay dàn pê mờ u kia, con US và con tàng hình của Mỹ đang ở miền trung chả nhẽ ngồi im, cho lính hát ka ra ô ke để xem Hải quân và không quân ta chiến chắc ? ông kễnh giày bạc mõm tiếp. Biển thì đi lại là của chung, nếu để thằng Tàu nó vẽ lưỡi bò đấy thì Mỹ bó chân.com à ? đời nào.
Kể ra thì mình cũng chưa đủ mạnh để tay bo với bọn chúng, hôm qua bọn nó đã có tàu hải giám dẫn 500 còn tàu cá mà thực chất là tàu chiến ngụy trang ào xuống biển đông rồi, vây hết Trường sa nay mai. Bên ta vẫn đang mải mê ban chức tước cho nhau, bỏ bê biển đảo để mừng mấy cái tượng đài đá gờ ra nít khổng lồ của Đông nam á, cũng bỏ kệ mẹ bọn trẻ con cho áo quần vào túi nilon mà cởi truồng bơi qua sông đi học - Tay đeo cái túi laptop cằn nhằn.
Ông kễnh giày bạc hùng hổ vừa nói vừa chỉ vào cái màn hình máy tính cũ rích : cơ hội lần này mà không nện bọn nó chìm xuống Trường sa, thần tốc nện tiếp vào đầu nó để lấy lại Hoàng sa thì chả mong có cơ hội nào, nó cướp của mình năm 74, từ ấy nó có nói năng gì đâu, cứ mở mồm là phun ra nọc độc 16 chữ vàng, giơ tay là bảo 4 tốt. Lưỡi bò cứ vẽ như đúng rồi, chả coi ai ra gì.
Một ông kễnh có vẻ mặt bí hiểm vừa còm vào bài trên trang ba sam gì đó vừa bảo : đây lài, bọn nó có bài trên Tân hoa xã bảo là sẽ chiếm lần lượt các vùng tranh chấp xong trước năm mười hai, sau đó chiếm nốt Nhật, Đài, Úc, Việt nam và mấy thằng Phi, Indo...gớm chưa, đồ chó đói !
Đánh !
Cả ba ông kễnh chả thằng nào bảo nhau cùng hô như lên đồng. Đánh, không đánh thì bao giờ đánh, hay cứ ngồi chờ nó nã pháo từ Trường sa vào Khánh Hòa rồi mới tuyển dụng quân sỹ ? cứ ngồi bàn luận cấm hay không cấm biểu tình đi, ngoài biển nó nuốt mẹ nó hết đảo rồi - ông kễnh có đôi giày bạc mõm cay cú như chực đấm vào mặt tay đeo cái cặp đang rúm người vì vừa trót hô đánh.
Chém gió như thế cũng còn tạm, còn mấy ông kễnh chỉ chém gió chuyện hôm qua thằng kia mua con điện thoại I phone 4, đứa kia mua con máy tính quả táo cắn dở - nghe chán nhè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét